Trong ngày: 3094
Trong tuần: 21837
Lượt truy cập: 4904107
nguen minh trong 0964897964
minh muon a phu kien de sua may say da nang ma k biet lien he o dau chi dum minh nhe0989220098
Cho mình hỏi nồi ủ chân không Magic home đa năng và nồi ủ chân không Magic home có khác nhau không? Nếu khác nhau thì khác như thế nào? Loại 10 lít là loại đa năng hay không? Giá bao nhiêu? Mình ở tp ...Anh Ngoc
Quý khách đang tìm hiểu bếp từ loại nào tốt hoặc bếp từ giá bao nhiêu? Chúng tôi xin tư vấn nên tham khảo các thương hiệu bếp từ tại Showroom bếp Royal! Tại thiết bị nhà bếp Royal chuyên các sản phẩm ...Tran Duyen- tel 0903455128
Tôi xin hỏi về chào Osaka , , một số nơi chào thầy cô thêm một khay hấp bằng thép Inox vaf một thìa gỗ , bên mình có cái đó không . một điều nữa là khi nấu lâu chắc là phải dùng loại nồi khác chứ cháo...01685786366
Xin chào mình là Nguyễn Ngọc Tân,mình muốn làm đại lý tại hải phòng có được không.0983970667
Tôi muốn hỏi Bếp hồng ngoại SooxtoJaPan có giá báo nhiêu vậy?Dịch vụ mua hàng theo nhóm mua chung gần một năm vừa qua đã phát triển hết sức thần tốc, cùng sự tham gia của hàng triệu người tiêu dùng và hàng trăm website cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, mô hình mua chung này còn nhiều bất cập, quan trọng nhất là vẫn chưa gây dựng được lòng tin nơi "thượng đế".
Dịch vụ mua chung xuất hiện liên tục
Dù mới chỉ xâm nhập vào thị trường Việt Nam 1 vài năm nay, mô hình mua chung (Groupon) đã tăng trưởng rất mạnh với sự tham gia của hơn 40 trang web như Nhommua.com, Cungmua.com, Deal.zing.vn, Hotdeal.vn..., hoạt động chủ yếu tại một số đô thị lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Ðà Nẵng. Ðặc trưng của hình thức mua chung là một nhóm người cùng đăng ký mua một loại dịch vụ thông qua 1 công ty trung gian (thông thường là những website) trong 1 khoảng thời gian giới hạn để được hưởng giá ưu đãi. Mức giảm giá các sản phẩm thông thường từ 40% đến 70%, nhiều dịch vụ có thể giảm đến 96%. Những sản phẩm và dịch vụ được bán rất phong phú và đa dạng như: khóa học, thời trang, suất ăn, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp... Theo thống kê ở website mua chung hàng đầu Việt Nam muachung.vn, khối lượng sản phẩm và dịch vụ bán ra đã cán mức gần 121 tỷ đồng thông qua loại hình thương mại điện tử mua chung và tổng số tiền người mua hàng đã tiết kiệm là hơn 59 tỉ đồng. Bình quân một 24h, 1 site có ít nhất là 1 sản phẩm hoặc dịch vụ mới được rao bán.
Vô số người tiêu dùng đã tự tạo cho mình sở thích "săn" coupon để tránh bỏ qua các cơ hội mua hàng hấp dẫn. Cô Trần Thị Hường (phố Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm) tiết lộ: "Kể từ lúc biết đến dịch vụ mua hàng theo nhóm mua chung, gần như ngày nào tôi cũng phải truy cập vào các trang web ấy 1 lượt xem có sản phẩm gì hấp dẫn, chiết khấu đáng kể để mua sắm. Các em đồng nghiệp cũng thường rủ nhau mua coupon để đi ăn chơi chung, khá kinh tế".
Người tiêu dùng cần mua chung phải thực hiện các thủ tục đăng ký , đến khi đủ số người mua quy định trước sẽ được doanh nghiệp trung gian giao các coupon (chứng từ xác nhận đã mua hàng) rồi trả tiền đơn vị trung gian qua những cách như bằng tiền mặt, thẻ mua hàng (do website trung gian phát hành), hoặc qua thẻ ngân hàng... Khách hàng mang các phiếu giảm giá này đến địa chỉ bán sẽ được thụ hưởng sản phẩm hay dịch vụ đó. Với loại hình thương mại điện tử mua chung, người mua được hưởng mức giá ưu đãi, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển, được tìm hiểu khá nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm qua doanh nghiệp trung gian... Chỉ riêng mức giá giảm cao đã đủ thu hút nhiều người mua, đặc biệt là các bạn sinh viên và nhân viên văn phòng, trong thời buổi tăng giá như điên như bây giờ. Với những dịch vụ hoặc sản phẩm hấp dẫn, nhiều người tiêu dùng săn, chuyện bán hàng trăm coupon chỉ mất vài ngày và mau chóng được đặt banner bán hết. Chẳng hạn như coupon giải trí tại vườn Sa Pa với mức giảm giá giảm 54% tại website Mua Chung, vẻn vẹn trong hơn 4 ngày đã được 4.000 người đặt mua.
Mua chung chuốc lấy lo riêng
Mặc dù vậy, sau thời gian phát triển nóng, hình thức mua chung này gặp nhiều lời than phiền từ khách hàng. Trên các trang web mua chung, không ít người mua than phiền về sự lề mề khi giao voucher. Dù theo quy định, các coupon được giao trong vòng 2 ngày sau khi người tiêu dùng đăng ký mua nhưng sự chậm chạp là chuyện thường ngày ở huyện. Phía công ty trung gian biện hộ rằng, do lượng khách đặt quá nhiều trong một quãng thời gian ngắn, do đó nhân viên giao phiếu chẳng đáp ứng kịp. Ngoài ra, thái độ phục vụ khách hàng sử dụng coupon của đơn vị cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cũng khiến rất nhiều người tiêu dùng bức xúc.
Bác Đỗ Duy Thịnh (ở phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm) than phiền: "1 lần tôi mua hai coupon mua chung tại 1 nhà hàng lẩu. Khi mới tới quán, người phục vụ cực kỳ niềm nở chào mời, nhưng lúc tôi đưa phiếu giảm giá ra thì họ thay đổi hẳn thái độ, phục vụ hời hợt, đồ ăn thì lèo tèo, chẳng như hình ảnh treo trên website mua chung". Ông Trần (20 tuổi, ở đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) phẫn uất kể lại: "Bọn tôi mua chung voucher spa giảm giá. Chúng nó bắt phải a lô book chỗ trước. Bọn tôi gọi và bọn họ hẹn 2 tuần sau mới tới lượt vì tiệm rất đông khách. Tuy nhiên 1 người bạn của tui có ghé đó thì kể lại, cửa hàng vắng như chùa Bà Đanh, nhân viên phục vụ nhiều đứa ngồi chơi suông". Chưa kể nhiều dịch vụ còn bị đẩy giá lên cao vống, cho nên sau khi giảm vẫn bằng hoặc chỉ giảm tí tẹo so với giá thị trường. Không ít người tiêu dùng nhận xét, đây là một trò lừa người tiêu dùng, để thu hút khách của những cơ sở làm ăn không đàng hoàng qua các trang mua chung.
Phía website mua chung nhấn mạnh, trước thời điểm phát hành coupon cho khách hàng, nhân viên của họ đã kiểm tra chất lượng dịch vụ và giá thị trường để mang lại cho người mua thông tin chi tiết chân thực nhất. Mặc dù vậy, việc kiểm tra các sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp là cực kỳ khó đối với công ty trung gian. Thêm vào đó, không ít doanh nghiệp trung gian muốn bán được nhiều hàng nên đã làm ngơ và làm ẩu trong quy trình làm việc với đối tác. Người thiệt hại đầu tiên là người tiêu dùng phiếu giảm giá. Tuy thế về lâu dài, việc này lại ảnh hưởng đến chính thương hiệu của site mua chung và nhà cung cấp dịch vụ.
Dù mua chung là 1 loại hình thương mại điện tử tiên tiến, mới lạ, nhiều thế mạnh và là xu hướng không thể bỏ qua, nhưng nếu không thể giữ được niềm tin của người tiêu dùng thì khó phát triển bền vững. Do đó, trong quá trình giao dịch, cả phía nhà cung cấp sản phẩm, công ty mua chung và khách hàng phải đảm bảo được quyền lợi giữa các bên. Về phía người tiêu dùng, lúc mua chung nên chọn lựa website mua chung có uy tín cao, rà soát kỹ những điều khoản, lợi ích và giới hạn khi tham gia chương trình. Nhà cung cấp sản phẩm, phải thể hiện sự tôn trọng người tiêu dùng và phục vụ người tiêu dùng theo những điều kiện đã cam kết.
theo http://nhommua22680.webs.com
Người gửi / điện thoại
CÁC BÀI MỚI HƠN
Những website thuộc nhóm bán hàng uy tín như hoichoonline.vn, hotdeal, muachung, nhommua, Groupon, Hoideal... |
CÁC BÀI CŨ HƠN
Giá bình thường
Giá max
Chất lượng bình thường
Chất lượng kém
Phục vụ bình thường
Phục vụ kém
UY TÍN, CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU, PHỤC VỤ TẬN TÌNH CHU ĐÁO
BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN - GIAO HÀNG THU TIỀN TẬN NƠI TRÊN TOÀN QUỐC
THỜI GIAN BÁN HÀNG TỪ 8H - 22H
Liên hệ đặt mua hàng Mrs Hồng 0985501704